Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững Mimi Organic & Natural

Mục tiêu phát triển bền vững đã và đang được các quốc gia trong Liên Hợp Quốc đồng ý thực hiện. Vậy mục tiêu phát triển bền vững là gì? Và doanh nghiệp Mimi Organic & Natural đã và đang thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững nào?

Mục tiêu phát triển bền vững là gì?

Năm 2015, Liên Hợp Quốc đã chấp nhận 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goals – SDGs), bao gồm 169 mục tiêu chi tiết và 232 chỉ số cụ thể. Những mục tiêu này nhằm mục đích xóa đói, giảm nghèo, bảo vệ môi trường và đảm bảo rằng mọi người trên thế giới đều có cơ hội hưởng lợi từ hòa bình và thịnh vượng trước năm 2030.

Tại Việt Nam, ngày 10/5/2017, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, trong đó quy định 17 mục tiêu phát triển bền vững với 115 mục tiêu chi tiết. Sau đó 04/6/2019, Quyết định số 681/QĐ-TTg về Lộ trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam đến năm 2030 đã được ban hành. Ngày 25/9/2020, Nghị quyết Về phát triển bền vững (Nghị quyết số 136/NQ-CP) đã được thông qua.

Mục tiêu phát triển bền vững của Mimi

Mimi Organic & Natural không chỉ là đơn vị cung cấp thời trang may mặc hữu cơ an toàn cho da có chứng nhận dệt may hữu cơ toàn cầu GOTS. Mà đơn vị còn tự hào khi là một Doanh nghiệp TẠO TÁC ĐỘNG XÃ HỘI thông qua sản phẩm của mình và góp phần vào một thế giới tiêu dùng và phát triển bền vững.

1. Mục tiêu 1: Xoá nghèo

Tạo công ăn việc làm cho nhân viên, công nhân, nông dân, nghệ nhân, dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa… là cách Mimi góp phần vào mục tiêu xoá nghèo của LHQ.

2. Mục tiêu 3: Sức khoẻ và có cuộc sống tốt

Mimi mong muốn góp phần đảm bảo cuộc sống khoẻ mạnh và thúc đẩy hạnh phúc cho mọi lứa tuổi thông qua việc tạo ra các sản phẩm thời trang bền vững với quy trình sản xuất hạn chế tối đa việc xử lý hoá chất trên sản phẩm, thực sự an toàn, chăm sóc sức khoẻ.

3. Mục tiêu 4: Giáo dục có chất lượng

Khởi nghiệp là một hành trình học tập và tích luỹ kinh nghiệm. Mimi mong muốn tham gia chia sẻ các kiến thức đã được tích luỹ trong suốt quá trình trải nghiệm của mình để chia sẻ với mọi người: về hành trình người phụ nữ khởi nghiệp, về hành trình sản xuất thời trang bền vững….

4. Mục tiêu 5: Bình đẳng giới

Câu chuyện của Mimi là câu chuyện của một người phụ nữ khởi nghiệp, khát khao phát triển và thay đổi bản thân để thực hiện ước mơ khởi nghiệp bền vững của mình. Bên cạnh đó, Mimi cũng góp phần tạo nhiều công ăn việc làm, trao quyền cho người phụ nữ tại Việt Nam.

Mô hình kinh doanh của Mimi bao gồm có việc tạo ra các sản phẩm thời trang bền vững, tạo cơ hội hợp tác để thúc đẩy các làng nghề truyền thống của Việt Nam, đem tới cơ hội phát triển bền vững và thoả đáng cho đối tác.

5. Mục tiêu 8: Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế

Mô hình kinh doanh của Mimi bao gồm có việc tạo ra các sản phẩm thời trang bền vững, tạo cơ hội hợp tác để thúc đẩy các làng nghề truyền thống của Việt Nam, đem tới cơ hội phát triển bền vững và thoả đáng cho đối tác.

6. Mục tiêu 12: Tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm

Mô hình kinh doanh thời trang bền vững của Mimi dựa trên sự tuân thủ các tiêu chí bền vững, các thực hành bền vững, giảm tác động xấu tới sức khoẻ của Con người và Trái đất; đồng thời thúc đẩy tiêu dùng bền vững.

7. Mục tiêu 13: Hành động về khí hậu

Ngành thời trang là một trong những ngành chịu trách nhiệm chính về việc gây ô nhiễm, tàn phá sức khoẻ của môi trường do lượng hoá chất sử dụng quá lớn. Mimi thúc đẩy thời trang bền vững giúp bảo vệ sức khoẻ môi trường, chống biến đổi khí hậu và các tác động của nó.

8. Mục tiêu 17: Quan hệ đồi tác vì các mục tiêu

Mimi tăng cường hợp tác với các đối tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

Với tầm nhìn trở thành thương hiệu thời trang bền vững được yêu thích nhất tại Việt Nam và thương hiệu được công nhận trên toàn cầu. Mimi cam kết cung cấp các sản phẩm hữu cơ từ organic cotton và tự nhiên chất lượng cao, đồng thời thúc đẩy thời trang đạo đức và bền vững.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

No Tags

Leave Comments